Chat hỗ trợ
Chat ngay
0 - 120,000 đ        

Hiện tượng đau sưng tinh hoàn tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì? Cách điều trị nào tốt?

Tinh hoàn sưng tấy, đi tiểu đau là bệnh gì? Tình trạng tinh hoàn đột ngột đau và sưng tấy, kèm theo các triệu chứng bất thường như đi tiểu đau buốt có thể là dấu hiệu cơ thể nam giới đang gặp vấn đề. Việc tìm ra nguyên nhân và điều trị nhanh chóng là rất quan trọng, để tìm hiểu rõ hơn hãy xem bài viết dưới đây.
TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 0901869419

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<<

Hiện tượng đau sưng tinh hoàn tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì?

Đau tinh hoàn gây ra nhiều vấn đề trong đời sống sinh hoạt của nam giới, đặc biệt là  đời sống tình dục. Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này đều liên quan đến bệnh lý cơ thể. Người  bệnh thường cảm thấy đau ở một hoặc cả hai tinh hoàn, kèm theo đi tiểu đau buốt khá khó chịu. 
Việc xác định chính xác nguyên nhân của vấn đề này là điều không dễ dàng. Bởi vì một số dấu hiệu đau xuất hiện dai dẳng, đột ngột nhưng không cụ thể. Vì vậy, nhiều người đàn ông chủ quan, chờ cơn đau qua đi mà không kiểm tra. 
Ngoài một số nguyên nhân bên ngoài như mặc quần áo bó sát lâu ngày, bí tiểu, tổn thương bộ phận sinh dục hoặc vùng lân cận,… gây đau tinh hoàn và đi tiểu đau. Các yếu tố  liên quan đến bệnh lý  gây ra tình trạng này, chẳng hạn như:

✜ Tổn thương thần kinh tại cấu trúc sinh dục

Tổn thương thần kinh tại cấu trúc sinh dục, đặc biệt là thần kinh sinh dục, có thể xảy ra khi tinh hoàn phải chịu nhiều căng thẳng trong thời gian dài, đặc biệt ở những vận động viên đạp xe đạp. Điều này có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng không mong muốn và gây ra sự không thoải mái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của nam giới.
Các triệu chứng của tổn thương thần kinh tại cấu trúc sinh dục có thể bao gồm:
Đau tinh hoàn: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của tổn thương thần kinh tại cấu trúc sinh dục. Đau có thể xuất phát từ tinh hoàn và lan ra đến vùng bụng dưới và đáy chậu.
Tiểu buốt: Nam giới có thể trải qua cảm giác tiểu buốt hoặc không thoải mái khi đi tiểu, có thể do ảnh hưởng của tổn thương thần kinh lên cấu trúc sinh dục.
Đau ở đáy chậu: Tổn thương thần kinh cũng có thể gây ra đau và không thoải mái ở khu vực đáy chậu.
Rối loạn khả năng tình dục: Tổn thương thần kinh có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới, gây ra các vấn đề như rối loạn cương dương hoặc giảm ham muốn tình dục.
Đau sưng tinh hoàn tiểu buốt ở nam giới

✜ Bệnh lan truyền thông qua đường tình dục

Bệnh lây truyền qua đường tình dục, như viêm nhiễm nhiều loại vi khuẩn và virus, có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm đau ở tinh hoàn, tiểu buốt hoặc chảy máu khi đi tiểu. Những vấn đề này không chỉ gây ra sự không thoải mái và đau đớn mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày và tâm lý của người mắc bệnh.
Việc quan hệ tình dục không an toàn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus lây lan từ một người sang người khác, gây ra viêm nhiễm trong cơ quan sinh dục của cả nam giới và phụ nữ. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, bao gồm vô sinh ở nam giới.
Việc chữa trị bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng và bảo vệ sức khỏe sinh sản. Đối với nam giới, việc chăm sóc và điều trị các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh dục không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn bảo vệ khả năng sinh sản và tâm lý của họ.

✜ Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những nguyên do làm cho bạn nam bị tiểu buốt. Thông thường, nhiễm trùng, viêm ở cơ quan này khởi phát khi có sự tấn công của một số hại khuẩn, ký sinh trùng, vi rút từ bên ngoài gây ra.
Ngoài trường hợp tiểu buốt, lúc hệ thống tiết niệu bị nhiễm khuẩn, phái nam còn nhận thấy đau rát dọc niệu đạo, bụng dưới, nước tiểu ít,...Nếu không sớm chữa, hại khuẩn có thể tấn công đến những vị trí lân cận khác, điển hình như tinh hoàn. Đây có khả năng cao là nguyên do làm cho bạn nam nhận thấy đau tức ở tinh hoàn kèm theo tiểu buốt đều đặn.

✜ Xoắn tinh hoàn

Đây có thể là một trường hợp của tinh hoàn xoay, một tình trạng khẩn cấp y tế đòi hỏi sự can thiệp ngay lập tức từ các chuyên gia y tế. Tinh hoàn xoay xảy ra khi tinh hoàn tự xoay quanh trục, làm giảm hoặc cắt đứt lưu lượng máu tới tinh hoàn. Điều này gây ra sự đau đớn nghiêm trọng, sưng tinh hoàn và có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho tinh hoàn.
Các triệu chứng của tinh hoàn xoay có thể bao gồm:
Đau tinh hoàn: Đau tinh hoàn thường rất nghiêm trọng và có thể lan rộng ra đến bụng dưới.
Sưng tinh hoàn: Sưng tinh hoàn thường xuất hiện nhanh chóng và có thể là một dấu hiệu của tình trạng khẩn cấp.
Bìu thâm tím: Tinh hoàn có thể trở nên bìu thâm tím do sự kẹt máu.
Cảm giác buồn nôn, chóng mặt: Cảm giác buồn nôn và chóng mặt có thể xuất hiện do sự đau đớn và căng thẳng.
Xuất tinh chảy máu, đau lúc xuất tinh: Tình trạng này có thể gây ra xuất tinh chảy máu và đau lúc xuất tinh.

✜ Viêm tinh hoàn

Nhiễm trùng do quai bị, các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, viêm tuyến tiền liệt gây ra một số triệu chứng đau cấp tính, mệt mỏi, ớn lạnh, sưng tinh hoàn…

✜ Viêm mào tinh hoàn

Người bệnh sẽ nhận thấy cơ thể có một số dấu hiệu bất  thường,  triệu chứng có thể kéo dài và gây khó chịu rất lớn. 
Quan sát bằng mắt thường,  ông nhận thấy mào tinh hoàn  sưng tấy. Khi chạm nhẹ  vào tinh hoàn, bạn có cảm giác đau, da  bìu đỏ,  nhiệt độ cơ thể tăng cao. Đặc biệt, người bệnh gặp phải các triệu chứng phức tạp hơn khi quan hệ tình dục, với những cơn đau  đột ngột, dữ dội dẫn đến khả năng xuất tinh. 
Có rất nhiều nguyên nhân gây  viêm  mào tinh hoàn như nhiễm trùng hoặc chấn thương, áp lực, viêm  khi nước tiểu chảy ngược dòng,...

✜ Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể là một trong những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới. Đây là một tình trạng viêm nhiễm của tuyến tiền liệt, một phần của hệ thống sinh dục nam giới. Viêm tuyến tiền liệt thường được gây ra bởi vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn E.coli, nhưng cũng có thể do các nguyên nhân khác như chấn thương, sung huyết tuyến tiền liệt, hoặc quan hệ tình dục không an toàn.
Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt có thể bao gồm:
Đau tinh hoàn: Đau tinh hoàn là một trong những triệu chứng phổ biến của viêm tuyến tiền liệt.
Tiểu buốt, tia tiểu yếu hoặc ngắt quãng: Các vấn đề về tiểu tiện như tiểu buốt, tia tiểu yếu hoặc ngắt quãng cũng có thể xuất hiện.
Rối loạn chức năng tình dục: Có thể có các vấn đề như đau buốt tinh hoàn, đặc biệt là lúc phóng tính.
Máu trong nước tiểu: Máu trong nước tiểu là một dấu hiệu khác của viêm tuyến tiền liệt.
Triệu chứng tổng quát: Như sốt, ớn lạnh, mệt mỏi cũng có thể xuất hiện trong các trường hợp nghiêm trọng hơn.

✜ Ung thư tinh hoàn

Vì nhiễm trùng lâu ngày trở nên ác tính nên xuất hiện các khối u ở tinh hoàn. Chúng ta thường thấy các triệu chứng như đau tinh hoàn dữ dội, sưng bìu, mẩn đỏ, buồn nôn, đau bụng dưới,…

Cách chữa đau sưng tinh hoàn tiểu buốt ở nam giới hiệu quả

Để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn, nam giới khi có triệu chứng đau tinh hoàn, sưng tấy, tiểu buốt nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để  khám và điều trị sớm.  
Tùy vào nguyên nhân gây đau tinh hoàn và đi tiểu đau mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị phù hợp. Như vậy, nếu có thể can thiệp  nội khoa bằng một số dạng thuốc giảm đau, chống viêm…, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh liều lượng, dung dịch cũng như thời gian điều trị tương ứng. 
Trong trường hợp bệnh tinh hoàn không còn đáp ứng với điều trị nội khoa sẽ được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Sau khi  phẫu thuật để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi và hồi phục. Ngoài ra, để tránh nguy cơ xảy ra những hậu quả đáng tiếc và tình trạng viêm nhiễm, trong quá trình điều trị, người  bệnh cần lưu ý: 
☛ Kiểm tra sức khỏe định kỳ và báo cho bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào trên cơ thể. 
☛ Bắt buộc phải tôn trọng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.  
☛ Không tự ý kết hợp Tây y với Đông y mà không có hướng dẫn. Một số tương tác thuốc có thể gây  hại cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ diễn biến bệnh nghiêm trọng, nguy hiểm. 
☛ Nuôi dưỡng cơ thể đúng cách, bổ sung thực phẩm phù hợp và cân bằng dinh dưỡng. Uống nhiều nước giúp  thải độc tố và tăng cường trao đổi chất. 
☛ Nam giới nên  vận động thường xuyên, tránh ngồi hoặc nằm  một tư thế quá lâu. Đặc biệt, bạn nên chọn tư thế phù hợp, không gây căng thẳng đáng kể cho bộ phận sinh dục. 
☛ Lựa chọn đồ lót và quần áo phù hợp, không mặc quần áo bó sát. Chất liệu phải mềm và thấm hút tốt. Trong quá trình điều trị, nam giới nên mặc quần áo thoải mái để giảm áp lực lên dương vật. 
☛ Quan hệ tình dục an toàn, ngăn ngừa viêm nhiễm để bảo vệ sức khỏe sinh sản. Trong quá trình điều trị, nam giới nên tạm thời kiêng quan hệ tình dục để giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng và không làm tình trạng nhiễm trùng nặng hơn.

Địa chỉ chữa đau sưng tinh hoàn tiểu buốt ở nam giới hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là một địa chỉ tin cậy và chuyên nghiệp trong việc chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến đau sưng tinh hoàn. Dưới đây là một số điểm nổi bật của phòng khám này:
Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực nam khoa. Các bác sĩ tại đây được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các vấn đề về tinh hoàn.
Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại, giúp trong việc chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các vấn đề về sưng tinh hoàn.
Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám
Dịch vụ đa dạng: Ngoài việc chẩn đoán và điều trị, phòng khám còn cung cấp các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ và tư vấn về phòng tránh các vấn đề liên quan đến tinh hoàn.
Môi trường chăm sóc bệnh nhân thoải mái: Phòng khám tạo điều kiện thoải mái và thân thiện cho bệnh nhân, giúp họ cảm thấy thoải mái và tin tưởng trong quá trình điều trị.
Độ tin cậy và uy tín: Phòng khám Đa khoa Tháng Tám đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều trị.


phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
phòng khám đa khoa tháng tám
TIN TỨC KHÁC
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm