Chat hỗ trợ
Chat ngay
0 - 120,000 đ        

Hỏi Đáp Quy Trình Mổ U Bã Đậu Bệnh Viện Da Liễu Diễn Ra Như Thế Nào?

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 0901869419

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<<

Tìm hiểu u bã đậu là gì?

U bã đậu có hình dạng tương tự như mụn nhọt nhưng không phải là mụn nhọt mà là một loại khối u lành tính. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh tiết bã nhờn là mô mềm, giống bã nhờn nằm bên trong. Chúng có màu vàng nhạt hoặc trắng đục, thường xuất hiện ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi và ẩm như mông, tai và lưng. , ngực, nách, háng. 
Hầu hết nguyên nhân hình thành u bã đậu đều đến từ các yếu tố như: 
Các vấn đề với tuyến bã nhờn: Thông thường, tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm  bài tiết  bã nhờn của cơ thể  ra khỏi lỗ chân lông nhằm cố gắng bôi trơn da. Tuy nhiên, nếu ống  bã nhờn bị tắc nghẽn sẽ  ảnh hưởng đến quá trình bài tiết bã nhờn, dẫn đến tích tụ  bên trong da và hình thành  bã nhờn. 
Vệ sinh da kém: Việc giữ gìn sự sạch sẽ và thông thoáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đào thải chất thải ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn. Vì vậy, việc vệ sinh da kém hoặc nguồn nước bị ô nhiễm sẽ vô tình hạn chế chức năng bài tiết và gây ra u nang bã nhờn.

Dấu hiệu u bã đậu mà người bệnh không nên bỏ qua đó là: 
Lúc đầu, u bã đậu có kích thước nhỏ và trông giống như mụn nhọt trên bề mặt da. Khi chạm vào sẽ có cảm giác mềm mại, bề mặt khối u mịn màng. 
Khi khối u phát triển, nó sẽ to dần lên, không gây đau đớn hay khó chịu nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nếu u nang bã nhờn xuất hiện trên mặt hoặc tai, người bệnh sẽ mất  tự tin. 
U bã đậu có thể bị bội nhiễm do vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến các triệu chứng khác như sưng,  đỏ, nóng, đau, ngứa, loét và mủ.

 

Quy trình phẫu thuật u bã đậu tại bệnh viện da liễu thực hiện như thế nào? 

Một số bệnh nhân phải đối mặt với u bã đậu thắc mắc quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra như thế nào tại bệnh viện da liễu. Theo các chuyên gia, tại các bệnh viện da liễu nói chung và  bệnh viện công nói riêng, quy trình loại bỏ u bã đậu diễn ra theo các giai đoạn sau: 
Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân và xuất trình giấy tờ tùy thân. 
Bước 2: Điền đầy đủ  thông tin vào phiếu đăng ký khám sức khỏe. 
Bước 3: Lấy mã đơn hàng và  chờ gọi tên, thanh toán phí và nhận biên lai.
Quy trình phẫu thuật u bã đậu tại bệnh viện da liễu 
Khám bệnh:
Bác sĩ da liễu sẽ kiểm tra và biết kích thước của u nang bã nhờn. Sau đó chúng tôi sẽ tư vấn về quy trình phẫu thuật u bã đậu để người bệnh hiểu rõ. 
Xét nghiệm: Bệnh nhân sẽ thực hiện các xét nghiệm cần thiết giúp bác sĩ chẩn đoán khối u bã nhờn để tiểu phẫu diễn ra suôn sẻ.
Thực hiện phẫu thuật cắt u bã đậu: Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ, sau đó rạch vết mổ tại vị trí khối u, loại bỏ các tế bào vỏ bên trong và bên ngoài khối u. Cuối cùng, cầm máu và khâu vết thương. 
Chăm sóc sau phẫu thuật: Sau khi hoàn tất ca phẫu thuật u bã đậu trong vòng 30 – 45 phút, bệnh nhân sẽ được chuyển về phòng hồi sức, bác sĩ sẽ kiểm tra lại các vết khâu một cách cẩn thận. Nếu không có triệu chứng bất thường, bệnh nhân sẽ được xuất viện ngay trong ngày.
Chú ý:
Việc lựa chọn bệnh viện da liễu làm nơi phẫu thuật u bã đậu đòi hỏi người bệnh phải đến sớm, làm thủ tục, chờ rút số và gọi tên, gây mệt mỏi, khó chịu. Ngoài ra, với số lượng bệnh nhân đến các bệnh viện lớn ngày càng tăng, điều này dẫn đến việc chen lấn hoặc các bác sĩ, y tá ít quan tâm đến bệnh nhân hơn. 
Vì vậy, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bệnh nhân có thể đến khám ngoài giờ mở cửa của các phòng khám da liễu  được  cơ quan có thẩm quyền chính thức cho phép hoạt động. Đặc biệt, tại các trung tâm y tế tư nhân, cơ sở vật chất, máy móc y tế cũng hiện đại, tiên tiến hơn, giúp bệnh nhân phẫu thuật u bã đậu đạt kết quả tốt nhất.

Quy trình mổ u bã đậu an toàn hiệu quả tại Phòng Khám Tháng Tám

Với nhu cầu khám và điều trị da liễu ngày càng tăng. Vì vậy, việc điều trị u bã đậu ở các bệnh viện lớn đòi hỏi phải chờ đợi hàng giờ, xếp hàng, hối hả. Ngoài ra, giờ làm việc chỉ làm trong  giờ hành chính nên gây  nhiều bất tiện cho người bệnh. Hiểu được mong muốn của người bệnh là được khám và phẫu thuật u bã đậu hiệu quả và nhanh chóng, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM) đã ra đời. Là một trong những cơ sở khám da liễu uy tín tại TP.HCM, phòng khám nhận được nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân và đánh giá tích cực từ giới chuyên môn khi luôn đáp ứng các tiêu chí của một trung tâm da liễu chuyên nghiệp như: 
Đội ngũ bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm: Phòng khám quy tụ các  bác sĩ da liễu giỏi, có hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật u bã đậu. Với trình độ chuyên môn cao và tay nghề tinh tế, các tiểu phẫu u bã đậu có thể được thực hiện nhanh chóng và chính xác. 
Ứng dụng công nghệ tiên tiến: Hiện nay, các bác sĩ tại phòng khám thực hiện phẫu thuật các khối u ác tính bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Vì vậy, độ an toàn và hiệu quả cực kỳ cao, loại bỏ hoàn toàn khối u, không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Mổ u bã đậu

Môi trường y tế lý tưởng: Quy trình khám và điều trị y tế được hoàn thành trong vòng 3-5 phút, giúp bệnh nhân tiết kiệm  thời gian và giảm thiểu thời gian chờ đợi lâu. Đội ngũ nhân viên y tế, y tá tận tình chăm sóc và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân. 
Cơ sở hạ tầng rộng rãi: Khuôn viên phòng khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, tạo không gian riêng tư, thoải mái cho bệnh nhân khi đến thăm khám tại đây. Máy móc, thiết bị y tế được khử trùng cẩn thận trước khi  sử dụng. 
Chi phí niêm yết, phải chăng: Toàn bộ chi phí được phòng khám thanh toán theo định mức do Bộ Y tế quy định. Vì vậy nó rất phù hợp với thu nhập bình quân của người lao động. Ngoài ra, chi phí được minh bạch, rõ ràng cho người bệnh.

TIN TỨC KHÁC
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm